Saturday, May 3, 2014

Marketing online và game chiến thuật online

Qua những lần chơi game chiến thuật online và nhìn nhẫn nó dưới con mắt của một người kinh doanh mình có những quan điểm cá nhân sau:
Để thành công và chinh phạt thị trường (chiến trường) bạn cần có tối thiểu 2 trong 3 vấn têu chí sau:
1.       Đầu óc (chất xám)
2.       Thời gian
3.       Tiền bạc
Khi đã bắt đầu cuộc chơi bạn luôn khao khát chiến thắng, chinh phạt những người chơi khác và cuộc đua top bắt đầu. Nếu bạn không có tinh thần đó ắt hẳn chỉ cần qua vài màn chơi bạn nhanh chóng tháo game vì đơn giản game chưa kích được những yếu tố trên của bạn.

Trong kinh doanh cũng vậy khi bạn khao khát được kiếm tiền mang lại sự tự do cho bản thân, với nhiều cách khác nhau bạn sẽ tìm ra lĩnh vực riêng định hướng cho mình để bắt đầu.

Với bản thân mình khi chơi game, một game có đầy đủ các yếu tố chiến thuật, cân bằng tài nguyên và những thứ tư duy logic hoặc đại loại một game cày ra tiền (nhiều) rất dễ làm mình ghiền :D. Khi chơi chúng ta luôn là những kẻ háo chiến và đôi lúc đánh mất đi sự điềm đạm dẫn đến tài nguyên không cân bằng và một khi mua lính để công và nâng cấp nhà để thủ là một vấn đề đau đầu, nhưng nó sẽ rất đơn giản khi bạn có nhiều tiền để nạp card và giải quyết nó :D (Game đã thành công về tâm lý người dùng để thu lợi nhuận). Vậy ngoài tiền còn có cách nào giải quyết: Đơn giản bạn phải có cái đầu điềm đạm suy xét để làm mọi thứ cân bằng hơn và phải có thời gian.

Trong kinh doanh cũng vậy, có khá nhiều khách hàng hỏi mình sự hiệu quả mà dịch vụ bên bạn mang lại nhưng nhiều người vẫn chưa tìm hiểu nhiều và chưa thật sự hiểu thì cho dù mình có tư vấn đến bao nhiêu đi nữa thì cũng không đi đến cái nhìn chung “sự hiệu quả”. Để hiệu quả nhanh, “ngay và luôn” bạn phải có thật sự nhiều tiền để đầu tư, nhưng kinh doanh khác game, game nạp tiền bạn dễ dàng mua để nâng cấp nhà, quân. Nhưng tiền đầu tư cho kinh doanh bạn không chỉ có một nơi để nạp mà có rất nhiều kênh bạn phải suy xét, do đó bạn cần phải có thêm sự hiểu biết.
“ Dục tốc bất đạt” thương trường là nơi ai cũng muốn lợi nhuận. Nhưng bạn phải biết lợi nhuận đó sinh ra thế nào? Cụ thể hóa nó ra làm sao, và đặc biệt đừng bao giờ ảo tưởng sức mạnh của bản thân, nên kinh doanh luôn là sự học hỏi, quá trình và đào thải khắc nghiệt. Trò chơi chiến thuật hay một cỗ máy hút máu các game thủ, đơn giản đó là cách nhìn của mỗi người :D.


“Sự  thách thức luôn luôn tồn tại cơ hội”

2 comments: