Thursday, January 9, 2014

Các giải pháp bán hàng online không thể bỏ qua

Những giải pháp bán hàng online mọi người nên thảm khảo và không thể bỏ qua để định hướng cho việc kinh doanh của cửa hàng được thuận lợi. Mình xin khái quát chung nhất lại như sau:



+ Bán hàng nhỏ lẻ không lâu dài:
       Số lượng những cá nhân hoặc tập thể hiện nay bán hàng nhỏ lẻ tự phát khá nhiều: (sinh viên, nhân viên văn phòng...) Chủ yếu những đối tượng này kinh doanh thử nghiệm, làm thêm kiếm thêm thu nhập, việc bán hàng chưa có quy mô và thường giới thiệu qua các bạn bè và mở các gian hàng trên các trang mạng xã hội.

+ Bán hàng có quy mô và phát triển lâu dài:
      Là những cửa hàng, doanh nghiệp, shop, cá nhân có đầu tư lâu dài và quy mô về kinh doanh. Bởi vì có quy mô nên việc kinh doanh của các đối tượng này đều có chiến lược (xây dựng thương hiệu...).

Vậy đâu là giải pháp bán hàng online với những hình thức như trên:

+ Miễn phí: Dùng các công cụ miễn phí để quảng bá sản phẩm, bán hàng: Mạng xã hội (facebook, blog...)

+ Có phí: Xây dựng website bán hàng, sử dụng các trang miễn phí (facebook, blog..) làm vệ tinh để hỗ trợ quảng bá.

Với hai giải pháp cơ bản trên, đa số hiện nay người kinh doanh chọn miễn phí, xong với đối tượng bán hàng có quy mô và phát triển lâu dài phần đông là sẽ xây dựng cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp.

Hiện nay việc bán hàng online đã được siết chặt hơn và đã có những quy định của pháp luật. Mọi người có thể tham khảo bài viết: Bị phạt nặng nếu bán hoàng online không đăng ký.
Ở đây mình chỉ nói về giải pháp bán hàng online có phí và những hình thức để người kinh doanh tham khảo:

+ Thiết kế website:
      Là việc người bán hàng tìm kiếm cá nhân, tập thể thiết kế cho cửa hàng, doanh nghiệp mình một website bán hàng online.
+Hệ thống website bán hàng trực tuyến
      Người bán hàng lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử (có tính hệ thống). Website kèm các gói vệ tinh để thúc đẩy PR, SEO web.

Hiện nay hệ thống website bán hàng trực tuyến còn khá nhiều người chưa rõ và chưa hình dung được hết, nên mình sẽ nhấn mạnh ở điểm này:

Với hệ thống bán hàng trực tuyến này người dùng chỉ cần click chuột đăng ký website thì đã có ngay một website mẫu bán hàng online, chỉ cần vào trang quản trị để thay đổi hoặc tùy biến chỉnh sửa cho website. Đây là một thế mạnh của việc sử dụng hệ thống bán hàng online, không những vậy khi người dùng bỏ phí duy trì thì được bên nhà cung cấp chịu toàn bộ trách nhiệm về web (hỗ trợ, nâng cấp...) trong suốt thời gian sử dụng.

Chính vì việc tùy biến khá đơn giản, và hệ thống luôn được cập nhật. Nên website khá dễ dàng để làm mới mình (thay đổi giao diện web), việc này đem lại lợi ích khá lớn cho người dùng vì nếu trước đây muốn thay đổi thì phải tốn chi phí cho đội ngũ IT hoặc thiết kế thì nay lại được hỗ trợ. Và việc làm mới web (đợt lễ, khuyến mãi) sẽ làm sinh động cho web hơn, làm kích thích khách hàng ghé thăm web hơn. Không những thế hệ thống còn có các sản phẩm hỗ trợ cho người dùng tối ưu trong việc bán hàng và maketing của mình (mail, gian hàng online, mở shop facebook...). Một trong những hệ thống số 1 hiện nay được đông đảo người dùng biết đến và ưa chuộng là bizweb. Mọi người có thể đăng ký và sử dụng với 15 ngày miễn phí và toàn quyền quản trị. Đăng ký dùng thử tại đây



No comments:

Post a Comment